nội dung marketing
Cho dù bạn kinh doanh trong nghành gì, bạn vẫn cần đến nội dung sale. Bạn đã biết gì về nội dung Marketing? Nó khác gì với nội dung thông thường? Làm cách nào để thi công chiến lược nội dung marketing hiệu quả? Cùng tìm hiểu trong nội dung bài viết này nhé!
Sự khác hoàn toàn của content and nội dung kinh doanh
nội dung dịch nghĩa tiếng Việt là nội dung. Tuy vậy bạn đừng lầm tưởng content là các dòng text, câu chữ đơn thuần. Content bao hàm cả text, Ảnh, đoạn phim, infographic, ebook,... Phổ quát thì chúng ta có thể thấy tất cả những dạng content có bên trên website đều đc tính là content.
nội dung marketing là dạng nội dung (content) đáp ứng mục đích quảng bá. Các hoạt động thiết kế nội dung sale sẽ tập kết vào việc tạo nên and phân phối content có giá trị liên quan đến sản phẩm dịch vụ. Mục đích sau cùng của content marketing là thúc đẩy hành động mua sắm and biến đổi người xem thành khách hàng tiềm năng.
nội dung sale
thuận tiện phân biệt, content kinh doanh nằm trong nội dung nói chung. Từ định nghĩa trên, chắc hẳn bạn đã thấy rõ được sự khác hoàn toàn của nội dung và nội dung marketing rồi đúng không?
Sự biệt lập lớn nhất giữa 2 loại này là ở giá trị content đưa đến cho người dùng. Với dạng content bình thường, chúng thường đi sâu vào ích lợi sản phẩm/dịch vụ của người tiêu dùng. Với content kinh doanh, chúng sẽ đi sâu vào hướng cung cấp phương án & tiện ích cho người tiêu dùng.
Xem thêm: Chạy contact fb
Vì Sao cần xây dựng content marketing?
Trong kỷ nguyên quảng bá bùng nổ như hiện giờ, nội dung kinh doanh là một trong những phần tối quan trọng và luôn luôn phải có trong bất kể chiến dịch marketing nào. Lý Do lại như vậy? Dưới đây là 5 công dụng từ content sale mang lại cho khách hàng.
đưa tin bổ ích
cung cấp thông tin là điều quá hiển nhiên về tiện ích của content rồi! Bạn tạo thành bất kể content nào cũng đều vì mục đích cung cấp tin đến người xem. Và content sale thì cần chau chuốt hơn. Thông báo bạn đưa ra nên là giải pháp có lợi cho tất cả những người đọc nhằm mục tiêu giải quyết và xử lý vấn đề của chúng ta. Bây chừ, nếu bạn muốn website của bản thân đạt thứ hạng cao bên trên kết quả hiển thị search của Google. Bạn cần phải đăng tải nhiều content sale bổ ích.
hỗ trợ định hình Brand Name
Một thương hiệu mạnh luôn đc tạo dựng bởi chất lượng sản phẩm/dịch vụ and lý thuyết chiến lược kinh doanh cân xứng. Trong chiến lược kinh doanh luôn luôn phải có mạng lưới nội dung marketing. Đấy là thứ giúp người tiêu dùng của công ty biết đến thương hiệu của doanh nghiệp. Chúng được xem là “sứ giả” giúp truyền tải thông điệp and đóng góp thêm phần định hình tên thương hiệu của chúng ta trong mắt quý khách hàng.
content sale
nâng cao doanh số bán hàng
sản phẩm của doanh nghiệp bán được hay không phục thuộc vào cách bạn thuyết phục khách hàng. Mượn lời từ một tựa sách “Content hay nói thay nước bọt”. Content marketing của người sử dụng giúp người sử dụng thấy rõ giá trị dòng sản phẩm đem lại, giúp chúng ta tìm ra chiến thuật giải quyết yêu cầu. Đương nhiên, quý khách sẽ không còn e dè để mua sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Từ đó, doanh số của khách hàng được nâng cấp, khách hàng gắn kết với thương hiệu hơn.
Tăng sự kết nối với người tiêu dùng
content kinh doanh đó là sợi dây tơ gắn kết quý khách hàng với doanh nghiệp. Content hay khiến cho trang web tăng lượt traffic, nội dung tăng lượt tương tác. Từ đó giúp doanh nghiệp của khách hàng hiển thị nhiều hơn nữa đến với người tiêu dùng trên những gốc rễ Google hay mạng xã hội. Từ việc giải quyết và xử lý nỗi lo, luận điểm hiện tại; content sale dần tạo ra sự tin tưởng của chúng ta với tên thương hiệu, doanh nghiệp.
tiết kiệm chi phí quảng cáo
có thể nói rằng quality content kinh doanh đóng vai trò quan trọng trong sự thắng lợi của chiến dịch quảng cáo. Một chiến lược nội dung marketing bài bản, chuyên nghiệp sẽ giúp đỡ xây cất tên thương hiệu và giá trị doanh nghiệp lâu hơn, túi tiền quảng cáo sẽ giảm đi.
Xem thêm: Cách kiếm tiền từ video clip Facebook Ad Breaks 2021
Cách xây đắp chiến lược content sale hấp dẫn
Định nghĩa and vai trò của kinh doanh có thể bạn đã rõ. Nhưng băn khoăn lớn nhất sẽ là làm sao để thiết kế chiến lược nội dung kinh doanh hiệu quả? Đó là dấu hỏi lớn đối với những người làm marketer. Theo kinh nghiệm của MyB truyền thông, muốn thi công chiến lược content sale bạn cần bám sát hành trình người tiêu dùng and chuyển thể ý tưởng thành nội dung chi tiết.
#1. Thi công content marketing bám sát hành trình khách hàng
Để nội dung thêm cuốn hút người sử dụng, mọi ý nghĩ đó của bạn cần bám sát với hành trình đặt hàng của bọn họ. Từ khâu nhận thức đến khâu thay đổi hành vi đặt đơn hàng.
nội dung kinh doanh
Giai đoạn nhận thức
Trong giai đoạn này, bạn cần replay các câu hỏi sau:
diễn đạt luận điểm rất có thể có của người sử dụng mà bạn đang cố gắng xử lý.
Làm như thế nào để bạn nhận biết bạn có một yêu cầu hoặc một vấn đề cần giải quyết?
mục tiêu và thử thách các bạn sẽ phải đối mặt là…?
thông báo nào hữu ích?
Giai đoạn bình chọn & đối chiếu
những bước bạn đã làm để nghiên cứu và phân tích vấn đề của bạn?
các tiêu chí nào được sử dụng để so sánh sản phẩm với đối thủ?
Có chiến thuật nào nổi bật hơn không?
các thông báo and khoáng sản nào sẽ có lợi với bạn?
Giai đoạn quyết định & ủng hộ
bây giờ bạn cần đề ra các câu hỏi như:
Tại Sao cần ra quyết định hành động?
Điều gì thúc đẩy bạn hành động?
Có ai khác tham gia vào việc ra quyết định sau cùng không?
#2. Chuyển thể ý tưởng thành nội dung lôi kéo
Muốn chuyển thể ý nghĩ đó thành content lôi kéo, bám sát hành trình của khách hàng thì bạn cần thiết kế theo trình tự như sau.
Bước 1: Tạo Personas
Từ những nghiên cứu and những cuộc phỏng vấn, bạn hãy phân tích and phác hoạ chân dung quý khách của bản thân, càng chi tiết thì càng tốt. Từ đó thi công Personas - tập hồ sơ người tiêu dùng tiềm năng bạn nhắm đến. Chúng chất nhận được bạn tạo các content giá trị đáp ứng nhu cầu, quan tâm đến, kỳ vọng của người sử dụng and nhiều hơn thế. Theo thời hạn, bạn cần phải thường xuyên bình chọn và điều chỉnh personas để cải thiện nội dung & thông điệp truyền tải.
Bước 2: xác định kim chỉ nam, kênh liên lạc and điểm chạm
Bạn cần đặt kim chỉ nam theo loại hình SMART để hoàn toàn có thể giám sát và đo lường và đề ra những kế hoạch cân xứng.
có tương đối nhiều kênh giúp bạn kết nối với khách hàng. Đó có thể là shop, Facebook, trang web, trang Thương mại dịch vụ điện tử,... Những kênh truyền thông của người sử dụng đang hoạt động hiệu quả? Các tin nhắn và kiến nghị có liên quan đến thương hiệu?
tìm hiểu cách bạn liên lạc hay các điểm giao tiếp với người sử dụng để nâng cao bản lĩnh đổi khác tại các đặc điểm này là tốt nhất.
content marketing
Bước 3: cải cách và phát triển content
sale đang dần biến hóa & số hoá nhiều hơn. Thay vì đến shop, giờ đây, mọi người đều sẽ xem thêm dòng sản phẩm của bạn bên trên gốc rễ trực tuyến. Sau thời điểm định vị rõ sản phẩm/dịch vụ của công ty giải quyết luận điểm gì của khách hàng, họ mới quyết định đi mua.
vì vậy cải cách và phát triển content như nào thì cũng không còn bóc rời hành trình khách hàng and giải quyết và xử lý yêu cầu, thắc mắc của người tiêu dùng.
Hãy replay những câu hỏi sau về khách hàng tiềm năng của người sử dụng để khiến cho bạn thu hẹp các loại content hợp với họ:
quý khách cần gì ở bạn?
chúng ta đang tìm cách vượt qua những thử thách nào?
Tại Sao họ cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?
Làm như thế nào bạn có thể giúp chúng ta thành công?
bọn họ dành thời hạn ở đâu?
Bước 4: đo lường and bình chọn
sau cùng, hãy phân tích and giám sát và đo lường công dụng của công ty để bạn có thể biến đổi hoặc phát huy những chiến lược nhằm mục tiêu nâng cấp nỗ lực xây cất content sale để tiếp cận khách hàng. Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ bổ trợ nghiên cứu như Google Analytics để theo dõi và đo lường và thống kê lưu lượng truy vấn của những trang web, hay Facebook Insight, với những chiến dịch Facebook sale.
Lời Kết
Với những dòng chia sẻ trên, công ty chúng tôi muốn bạn hiểu một điều rằng làm nội dung kinh doanh không khó, cái khó ở đấy là làm như thế nào để chiếm được cảm tình của doanh nghiệp. Nếu như bạn còn đang vướng bận bịu trong các công việc xây đắp chiến lược content marketing lôi cuốn, hãy contact với MyB truyền thông để đc bổ trợ.
tìm hiểu thêm chỉ dẫn cách Target đối tượng Facebook kết quả
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét