Thứ Bảy, 9 tháng 10, 2021

Hướng dẫn cách Target đối tượng người sử dụng Facebook công dụng

phương pháp để Target đối tượng người sử dụng Facebook công dụng

Thứ làm cho nhiều bạn khi mới chạy quảng cáo Facebook hoảng loạn nhất chắc hẳn rằng là cách Target đúng đối tượng người sử dụng Facebook tác dụng, đúng tệp khách hàng mục tiêu. 2021 Này, có nhiều sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải tránh, để có thể tìm ra cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả tốt nhất. Việc chọn đúng đối tượng người sử dụng phương châm sẽ khiên bài quảng cáo của khách hàng đạt hiệu quả tối đa, từ đó nâng cao tình trạng kinh doanh, tăng khả năng chuyển đổi.

nội dung bài viết này, MYB media sẽ liệt kê cụ thể cho mình 10 cách Target đối tượng người tiêu dùng bên trên Facebook trong chạy quảng cáo. Các cách hiểu sai về Target Facebook Ads. &Amp; TOP 3 cách Target đối tượng Facebook Gia Công nhất, đúng đắn nhất mà không phải “chuyên gia” nào thì cũng làm rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng

các sai lạc Về Target đối tượng người sử dụng Facebook Ads

trước lúc đi vào đào bới 10 cách target đối tượng người sử dụng Facebook tác dụng, MYB truyền thông media muốn bạn hiểu hơn một chút về những sai trái mà hầu như nhà quảng cáo mắc phải.

& những sai lạc đó, mình thấy có đến 95% người chạy quảng cáo Facebook đều bận bịu phải.

Target Nhắm Hết Tệp đối tượng người sử dụng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người tiêu dùng tiềm năng cho quảng cáo của bản thân mình sẽ nằm ở trong phần “Nhắm phương châm chi tiết” này đúng không ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhưng lại là nhìn vậy mà Chưa hẳn vậy.

những chi tiết đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng cáo của công ty có đc phân phối đến đúng đối tượng người dùng khách hàng mục tiêu hay không!

80% sót lại nó nằm tại phần khác hoàn toàn có thể các bạn sẽ chưa biết điều này!

Hình ảnh và CONTENT!

đấy là điều bạn cần phải chú trọng

Target đúng đối tượng người sử dụng phương châm bên trên Facebook hay là không lại nằm phần lớn ở Hình ảnh and content.

and mình thường gọi nó là phương thức nội dung Target.

đó là kinh nghiệm mình đúc rút đc từ các năm tháng kinh nghiệm & học hỏi và chia sẻ đc từ những tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising nước ngoài.

and khi nắm được bí quyết đằng sau các thuật toán quảng cáo Facebook quản lý và vận hành, đấy là các tác dụng mình có đc

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook công dụng

52.576.000đ ra được 1.630 phản hồi + 7.172 tin nhắn. Mỗi khách hàng mục tiêu mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho siêu thị đầm ngủ thời trang

Target Chọn Lọc Sâu Là Sẽ Tìm Đúng đối tượng quý khách hàng

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng một cách) là những cách target không hiệu quả! (Tất nhiên là có vài ngoại lệ!)

khi chúng ta chú trọng target sâu, bản lĩnh cao là chỉ số CPM không nhỏ, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng người tiêu dùng target quá nhỏ dại.

và dĩ nhiên là bạn bỏ lỡ ít nhiều đối tượng người dùng khách hàng mục tiêu khác nằm ngoài các tệp target sâu.

phần lớn các dòng sản phẩm mình từng chạy, target lan rộng đối tượng luôn cho kết quả Gia Công nhất, cần thiết là làm xuất sắc khâu Ảnh & content.

Hình ảnh không nhất thiết phải quá đẹp, họa tiết thiết kế cầu kỳ. Cái quan trọng của Hình ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

content bài quảng cáo Facebook cũng như vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới đến viết hay!

Chủ Quan Khinh Thường Thuật Toán Quảng Cáo Facebook

Facebook bây chừ chúng rất thông minh!

Bạn có thường chú ý rằng là đôi lúc bạn vừa nói về sản phẩm gì đó với người thân, bằng hữu mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại không mở),

… lúc sau khi bạn onl Facebook bạn thấy cả tá quảng cáo đổ về tường Facebook của khách hàng.

Bạn biết là, khi chúng ta lên Shopee tìm một món hàng gì đó,

… chút xíu Lazada sẽ đổ quảng cáo cho mình trên trang facebook cá nhân của khách hàng cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn ban đầu hình dung đc cách mà thuật toán Facebook quản lý và vận hành chưa?

Việc của chúng ta là hỗ trợ cho Facebook đúng thứ nó cần, and nó sẽ tự động hóa đi kiếm đúng đối tượng người tiêu dùng khách hàng mục tiêu cho bạn!

Bạn không nhất thiết phải làm thay việc của FB bằng phương pháp target cho thiệt sâu làm cái gi, nó làm hết cho bjan rồi (Don’t do it)

Cách Target Tệp đối tượng người tiêu dùng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào luận điểm chính 10 cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook như đã hứa nhé.

toàn bộ các cách target Facebook phổ biến nhất nó không lọt ra bên ngoài 10 cách này đâu.

1. Simple Target [Recommended] hay còn được gọi là Target riêng lẻ

Simple target là cách target tệp đối tượng Facebook công dụng mình thường hay dùng nhất cho các campaign mới, chạy quảng cáo cho mặt hàng mới toanh.

Khi mà chưa xuất hiện tệp LookAlike để chạy.

Cách target quảng cáo Facebook kiểu này, bạn dễ chơi chỉ là target vào trong 1 tệp đôi tượng duy nhất. Không thu hẹp cũng không mở rộng hay thêm thắt gì thêm!

chỉ việc chọn độ tuổi, giới tính, chỗ đứng là đc.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook công dụng

and tệp đối tượng người tiêu dùng để nhắm trong phương pháp target Facebook này, để hiệu quả bạn cứ đặt xem xét của bạn vào người tiêu dùng là đc.

Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ có vài tệp rõ ràng như:

  • bán buôn thời trang
  • Nghệ sĩ
  • Giải trí
  • Âm nhạc
  • Da

Có tệp cho bạn công dụng giỏi, có tệp cho chính mình kết quả kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test khiến cho ra tệp quý khách hàng công dụng.

Tệp nào tốt thì tích cực đẩy mạnh nó lên. Không đảm bảo thì thôi bỏ.

Việc cần thiết nhất còn lại, là tập trung vào content nội dung target (phương pháp target thứ 10)

2. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng người tiêu dùng theo hình dung người tiêu dùng của công ty.

rõ ràng mình cung cấp dịch vụ khoá học quảng cáo Facebook nâng cấp cho đối tượng người dùng mẹ bỉm ví dụ điển hình, thì thu hẹp đối tượng người sử dụng theo kiểu: là mẹ bỉm + có buôn bán online.

Nghe có vẻ rất hài hòa và hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình hoàn toàn có thể áp dụng target đối tượng người tiêu dùng quảng cáo Facebook cho khoá học này theo cách sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook kết quả

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng người tiêu dùng lại

Hoặc nếu tệp đối tượng người sử dụng quá nhỏ tuổi, bạn có thể thêm vài tệp đối tượng ở mỗi phần sở trường, hành động khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook công dụng

phương pháp Flex target này bạn nên áp dụng để kiểm tra nó có kết quả hay là không thôi.

cá nhân mình thì không bình chọn cao lắm với cách thức này. Mình sẽ chỉ ưu ái dùng Simple target và tập trung vào Ảnh & content content.

and cũng không cần nghe mình nói nên hay chớ nên và làm theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một số lần để đo sự hiệu quả của chính nó.

Đó cũng chính là một cách tốt nhất có thể để bạn tìm kiếm được cách target đối tượng người tiêu dùng Facebook hiệu quả nhất cho sản phẩm của khách hàng

3. Zero Target

Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng có thể có đúng đấy! Trong một số trong những trường hợp nhất định.

Nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm mục tiêu chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính and vị trí.

chẳng hạn như bạn có một tài khoản quảng cáo Facebook, cả năm trời vừa qua, bạn chỉ chạy bán một trong những sản phẩm kinh doanh nhỏ cho một đội nhóm đối tượng người dùng duy nhất đó là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoản quảng cáo này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.

& một khi chúng ta lên quảng cáo mới bán hàng mới, Facebook lại ưu ái đi kiếm mẹ bỉm cho bạn. Ờ hớ....

mỗi người thường hay gọi đó là nuôi tài khoản, nuôi pixel (khi bạn chạy đổi khác Facebook)

Hoặc, khi bạn mà chạy Ngân sách chi tiêu lớn, thì hãy thử đừng target gì! Nếu khách hàng thu hẹp tệp đối tượng người tiêu dùng của doanh nghiệp lại, CPM và gia tốc sẽ tăng rất mạnh. &Amp; giá thành quảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.

và 1 trong trường hợp khác, chính là khi mà bạn làm Ảnh and content quá tốt, quality. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà quảng cáo vẫn hiệu quả.

đó là những trường hợp mà Zero target hoàn toàn có thể phát huy sức mạnh của nó khi vận dụng đúng. Facebook rất lanh lợi, bạn chỉ việc cho FB đúng thứ nó việc sót lại của người tiêu dùng là để nó auto tối ưu quảng cáo cho bạn.

4. Siêu Target Với Audience Insights

đó là cách mà các “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách gọi.

Để chạy đc quảng cáo Facebook siêu target, bạn chỉ việc sử dụng Audience Insights để nghiên cứu Insight người tiêu dùng tiềm năng.

và nhờ vào các chỉ số trong Audience Insights để bình chọn một tệp là siêu target hay là không.

Về tác dụng mà siêu target đem về, cá nhân mình đánh giá là: không mấy tác dụng, kém hơn phương thức target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

và đây là cách target đối tượng người tiêu dùng Facebook đã từ lâu mình không dùng nó nữa

Xem thêm: Cách tạo tài khoản quảng cáo trang facebook cá nhân và doanh nghiệp

5. Custom Target

Custom target hay còn gọi là target quảng cáo vào những nhóm đối tượng tùy chỉnh cấu hình.

rõ ràng bạn có một số cái đoạn Clip, và bạn lý thuyết là người xem đoạn phim này đó là các người tiêu dùng tiềm năng của công ty.

Thì đơn giản là bạn tạo tệp đối tượng người sử dụng cấu hình thiết lập các người đã xem video clip, and chạy quảng cáo tiếp cận tới chúng ta.

Cách Tệp Target đối tượng tùy chỉnh cấu hình

Trong phần trình làm chủ quảng cáo / doanh nghiệp, bạn nhấp chọn đối tượng người sử dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook kết quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng

tiếp sau bạn chọn đối tượng đã xem bao nhiêu giây / % Clip, chọn số ngày lấy dữ liệu and đặt tên cho đối tượng người dùng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook tác dụng

Chọn Clip bạn có nhu cầu lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook kết quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook kết quả

chúng ta có thể lựa chọn một cái hoặc nhiều Clip cùng một lúc

tiếp theo sau bạn bấm tạo đối tượng là dứt.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook hiệu quả

Cách chọn Tệp tùy chỉnh Để Nhắm mục tiêu Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh bạn vừa tạo để nhắm đối tượng người dùng kim chỉ nam để quảng cáo. Khi chạy qc bằng tệp thiết lập cấu hình, bạn chả rất cần phải target gì khác nữa.

chúng ta cũng có thể tùy chỉnh thiết lập giới hạn lại vị trí, tuổi, giới tính nếu cảm nhận thấy cần thiết. Mục nhắm mục tiêu cụ thể bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook tác dụng

6. LLA Target – Cách Target đối tượng Facebook hiệu quả

Lookalike (LLA) target là một cách mà mình dùng khi đã sở hữu được một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) dữ liệu khách hàng.

Nghĩa là khi chúng ta mới chạy quảng cáo cho một mặt hàng mới, bạn dùng Simple target + nội dung target.

Một khi bạn có đủ data khách hàng (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + content target.

ví dụ bạn có khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua dòng sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ đó là nhóm đối tượng người sử dụng khách hàng tiềm năng của khách hàng.

Vậy thì nếu bạn có nhu cầu Facebook tìm các người khác, có điểm lưu ý cũng giống như, sở trường, hành vi các người này để phân phối quảng cáo của người sử dụng đến chúng ta.

Hoặc bạn có 500 số điện thoại khách đã từng đặt hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làm tương tự.

500 là số data tối thiểu mà Facebook yêu cầu đề có được tệp Lookalike đủ unique để áp dụng

Tạo đối tượng người tiêu dùng cấu hình thiết lập trong mọi trường hợp

thứ nhất là bạn cần phải tạo một tệp thiết lập. Cách tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem đoạn Clip bằng người đã nhắn tin chẳng hạn.

tạo nên được tệp đối tượng người tiêu dùng thiết lập rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh đó.

Tạo Nhóm đối tượng người sử dụng gần giống

Bạn lại nhấn vào đối tượng người tiêu dùng và chọn đối tượng người tiêu dùng gần giống

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn non sông, chọn mô hình rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng tốt, càng hiệu quả

Lấy Tệp LLA Target chiến dịch Quảng Cáo Facebook

Bạn làm cũng tương tự ở cách làm custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook kết quả

7. Retarget

ví dụ trước đây bạn đã chạy các chiến dịch quảng cáo:

  • thu hút nhiều lượng view video
  • Kéo lượt traffic vào website
  • thu hút nhiều tin nhắn bán sản phẩm

bạn đã có một cơ số đối tượng người tiêu dùng biết tới bạn, có cân nhắc content / dòng sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Giờ bạn muốn quảng bá lại cho các đối tượng này những nội dung / sản phẩm kinh doanh khác, thì retarget thôi.

Về thực chất của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp thiết lập người đã xem Clip / xem những nội dung bên trên trang web / hoặc nhắn tin cho mình / … & lấy tệp đó để chạy là rất ok.

Một rõ ràng khác

Bạn chạy quảng cáo kinh doanh với khía cạnh bán sản phẩm 1, khách nhắn tin chăm sóc sản phẩm, nhưng chưa mua

Bạn lại muốn chạy lại một quảng cáo khác đến các người đã nhắn tin này, để chăm lo theo một góc độ bán sản phẩm mới, để tiếp tục thuyết phục họ mua dòng sản phẩm mà người ta đã âu yếm trước đó.

Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng người sử dụng tùy chỉnh chính là người đã nhắn tin cho trang của khách hàng.

8. UID Target

đó là 1 cách bạn sử dụng các công cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng người dùng.

Rồi lấy tệp đối tượng người dùng vừa thu đó để chạy quảng cáo. Đó đó là một tệp tùy chỉnh cấu hình.

chẳng hạn như bạn thấy người tiêu dùng tiềm năng của bản thân nằm trên một Group Facebook không ít. &Amp; bạn có nhu cầu tiếp cận tới bọn họ.

Vậy thì chúng ta có thể dùng các công cụ bên thứ 3 quét UID các người dùng Facebook trong Group đó. Tiếp nối tạo một tệp chạy quảng cáo.

Với cách thức mình hay dùng là Target bằng nội dung & Hình ảnh của chính bản thân mình, thì mình không cần cầu kì như vậy.

Xài cách đó nó quá tốn công & mệt mỏi, khi Facebook nó báo bị phủ lên khóa xuống không dứt.

bạn có nhu cầu đọc thêm thì cứ tìm thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

cách thức target này rất hấp dẫn. Nếu bạn thấy nó hữu dụng thì cứ thử nhé.

Cách này vận dụng tốt trong tình huống bạn thấy quá khó để tìm tệp target Facebook Ads có nhu cầu.

Đại khái nó như vậy này …

bạn có nhu cầu target đối tượng người dùng yêu chó, nhưng không kiếm được tệp để nhắm đúng đối tượng mục tiêu.

Bạn hãy thử kiếm hoặc làm một Clip chủ đề như

  • Cách cực đơn giản để giải quyết đống lông chó trên Sofa
  • Chó hay huấn luyện và đào tạo chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày

Ai sẽ xem video này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh cấu hình các người đã xem 75% đoạn Clip ví dụ điển hình. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy campaign.

Tại Vì Sao phương pháp đó lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đặt ra một video clip để lọc đối tượng người sử dụng. Clip chính là một chiếc phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Nội dung Target [Cách Target Nhắm Đúng đối tượng người sử dụng Facebook tác dụng Nhất]

đó là cách thức đỉnh cao nhất trong các loại target.

Hình ảnh + content nội dung nó quyết định tới ít nhất 80% việc quảng cáo của khách hàng có hiệu quả hay không, quảng cáo có được phân phối đến đúng đối tượng người dùng khách hàng mục tiêu hay không!

Nó sẽ liên quan đến thuật toán Facebook Ads.

and ít ai quan tâm đến thứ này, ngoài các tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu & hiểu rõ phương pháp này, giải mã bí mật phần cần thiết nhất trong Target, chúng ta cũng có thể tham gia khóa học đào tạo quảng cáo Facebook sâu sát này của MYB truyền thông media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp giảng dạy.

Tài Khoản Quảng Cáo Nó Có ảnh hưởng Đến Target?

khi bạn chạy quảng cáo một loại mặt hàng đến một nhóm đối tượng người sử dụng nhất định với một thời gian và một tài khoản quảng cáo, Facebook sẽ tự hiểu đc, tài khoản quảng cáo của bạn muốn tiếp cận đến các đối tượng thế nào.

sau một quãng thời hạn, khi chúng ta chạy những chiến dịch mới, Facebook đã có sẵn dữ liệu tích lũy từ trước về đối tượng người dùng bạn có nhu cầu tiếp cận trên tài khoản quảng cáo của doanh nghiệp.

& khi chúng ta chạy một chiến dịch mới, Facebook sẽ chóng vánh phân phối quảng cáo của công ty đến nhóm đối tượng người sử dụng mục tiêu mà nó cho là tốt nhất dựa bên trên dữ liệu các chiến dịch trước đây bạn đã chạy.

Nó đó là một phần Nguyên Nhân mà hai chiến dịch giống nhau hoàn toàn, nhưng khi chúng ta lên campaign để chạy bên trên hai tài khoản quảng cáo khác nhau, công dụng lại cho không giống nhau.

and nếu như bạn chạy nhiều loại dòng sản phẩm, cho nhiều loại đối tượng người sử dụng khác biệt, bên trên cùng một tài khoản quảng cáo, đối tượng mà Facebook thu thập lại trên tài khoản quảng cáo của các bạn sẽ rất nhiều, và nó không tập trung vào một tổ đối tượng người sử dụng cụ thể nào.

Nó khiến cho tài khoản quảng cáo của người tiêu dùng không lưu trữ đc dữ liệu chuẩn chỉnh của một tổ đối tượng người dùng chung, mà nó sẽ tràn lan nhiều kiểu đối tượng.

những chiến dịch về trong tương lai, có thể kết quả quảng cáo của công ty sẽ không đc Gia Công hiệu quả nhất. Cho nên, khi bạn chạy những dòng sản phẩm khác nhau, hãy dùng các tài khoản quảng cáo không giống nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương mục tiêu.

bên trên đó là các chia sẻ của mình về những cách target đối tượng người sử dụng Facebook hiệu quả. Nếu bạn thấy có lợi, hãy ủng hộ chúng mình qua những bài viết sau nhé! Chúc Cả nhà kinh doanh tác dụng

Xem thêm: chạy quảng cáo fb thuê

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chỉ dẫn live stream Facebook bán đồ hiệu cao cấp quả

Cách Live Stream Facebook View Cao – Bán đồ hiệu Quả hằng ngày hướng dẫn live stream Facebook tính năng live stream trên Facebook có mặt tạ...