Thứ Sáu, 15 tháng 10, 2021

Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng

Cách chạy quảng cáo Facebook ra sao để ra thật nhiều đơn? Làm như thế nào để rất có thể tự chạy quảng cáo Facebook tác dụng và giá thành tối ưu nhất? Đây là những thắc mắc thường gặp đối với những người mới ban đầu bước đi vào kinh doanh bán hàng trên Facebook. MYB truyền thông media sẽ giúp đỡ bạn trả lời các câu hỏi này thông qua bài viết hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads từ A - Z nhé!

1. Những hình thức quảng cáo bên trên Facebook

Chạy quảng cáo Facebook Ads sẽ sở hữu 3 dạng cơ bản mà chúng ta có thể tham khảo như sau:

1.1. Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo căn bản thịnh hành

Dạng quảng cáo căn bản này sẽ được có mặt ở cột bên phải của trang News feed, mẫu quảng cáo này sẽ gồm tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự là giới hạn cao nhất để biểu đạt ngắn và một Hình ảnh lôi kéo có kích thước 100x72 px.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng

chỉ dẫn cụ thể cách chạy quảng cáo trên Facebook kết quả

Đích đến của dạng quảng cáo Facebook Ads hoàn toàn có thể được xem là fanpage, trang web của chúng ta hoặc một ADD đích bất kì nào bạn có nhu cầu nó đi đến. Khi tạo các dạng quảng cáo này, bạn cần đặt ra mục tiêu cụ thể đó là những lượt nhấp chuột của công ty chỉ qua 1 Hình ảnh minh họa bắt mắt and vài dòng trình làng ngắn gọn đủ thu hút.

Hãy thí điểm với content khác, Hình ảnh khác nhau để đi đến một đưa ra quyết định sau cùng thực sự có sự lôi kéo đến thị hiếu, sự chăm lo của doanh nghiệp.

Xem thêm: Tại Sao tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa

1.2. Mẫu Sponsored Stories – Quảng cáo được tài trợ

Mẫu quảng cáo đc tài trợ dạng này có thể hiển thị ở bên phải hoặc là ở vị trí chính giữa Newsfeed, chúng bao gồm một Ảnh & dòng diễn đạt ngắn đc lấy tự động từ fanpage hoặc 1bài viết đăng bên trên fanpage.

người dùng rất có thể lượt thích trực tiếp bên trên fanpage, bình luận hoặc hoàn toàn có thể chia sẻ ngay trên mẫu quảng cáo. And khi bọn họ nhấp chuột vào mẫu quảng cáo này sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng trên fanpage đó.

đây chính là cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả & giá tốt giúp Cả nhà tiếp cận người dùng like fanpage & các người bạn của bọn họ trên Facebook.

1.3. Mẫu quảng cáo khuyến cáo bài đăng

hiệ tượng quảng cáo bài viết trên Facebook dạng này chỉ có thể hiển thị bên trên Newsfeed, gồm 1 Ảnh & content được lấy tự động hóa từ một bài đăng trên fanpage.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Chạy bài quảng cáo fb bên trên bảng tin.

2. Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Với việc tự chạy quảng cáo Facebook bây chừ không hề quá lạ lẫm gì đối với nhiều người nữa. Chỉ cần có 1 (hoặc nhiều) tài khoản bên trên Facebook và 1 thẻ VISA thanh toán quốc tế là những chúng ta cũng có thể thuận tiện tự tạo cho bản thân một tài khoản quảng cáo and lên campaign chạy quảng cáo Facebook cho thương hiệu của chính mình rồi.

nếu bạn làm xuất sắc việc này, không chỉ là bạn tiết kiệm ngân sách đc giá cả quảng cáo bên trên Facebook mà không chỉ có vậy còn chủ động đc trong các công việc kiểm soát và điều hành phương châm giúp quảng cáo facebook đạt kết quả. Vậy phương pháp để chạy quảng cáo bên trên Facebook công dụng là gì?

  • Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo của người tiêu dùng

Cách dễ nhất để rất có thể chạy quảng cáo trên Facebook, mỗi một nội dung bài viết là một nhấp chuột vào nút xanh Quảng cáo nội dung bài viết phía bên dưới poster hoặc Quảng cáo event so với các quảng cáo sự kiện trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Tạo chiến dịch chạy quảng cáo fb

Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập vào trang https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho nội dung bài viết có sẵn, hoặc là tạo một nội dung bài viết mới trọn vẹn. Sau đây bạn nhấn chọn Tạo quảng cáo bên trên thanh tác vụ menu để tạo quảng cáo trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Tạo quảng cáo trên Facebook Bussiness

sau khi hoàn tất thao tác bạn sẽ đc điều phối đến Trình làm chủ quảng cáo. Sau đây bạn sẽ làm chủ đc quảng cáo trên Facebook của mình

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook kết quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Tùy vào mục đích mà bạn chạy quảng cáo fb, muốn tăng giá trị về tên thương hiệu, hay tăng cường contact bài viết hoặc tăng mật độ thay đổi... Bạn nên lựa chọn Một trong những phương châm triết lý trong phần phương châm tiếp thị của bạn là gì.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook công dụng

Xem thêm: chạy quảng cáo thuê cho facebook ads

Sau khi chúng ta chọn phương châm, thì bạn hãy kéo xuống phía bên dưới màn hình hiển thị, nhập tên campaign quảng cáo Facebook và nhấp chọn nút setup tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản quảng cáo Facebook của người tiêu dùng. Chúng ta có thể tùy chỉnh giới hạn Ngân sách cho campaign quảng cáo này bằng phương pháp chọn vào phần Đặt giới hạn ở cuối trang.

  • Bước 2: phương pháp để tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Nếu đó là lần trước tiên bạn chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần cài đặt tài khoản quảng cáo với những thông tin cần thiết như tổ quốc, Loại tiền, Múi giờ, Chi tiêu.

Trong khi, bạn cũng có thể tùy chỉnh thiết lập tên tài khoản quảng cáo bằng cách nhấp vào Hiển thị cài đặt cải thiện. Sau khi hoàn thành bước setup tài khoản quảng cáo, bạn chọn liên tiếp.

  • Bước 3: Nhắm đối tượng kim chỉ nam của quảng cáo mà bạn có nhu cầu

tại đây, các bạn sẽ đặt tên cho nhóm quảng cáo and cấu hình thiết lập các thông báo để sao cho hợp với đối tượng người sử dụng mục tiêu mà bạn có nhu cầu hướng đến trong chiến dịch quảng cáo Facebook.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

phương pháp để chạy đc quảng cáo Facebook kết quả hay không còn chịu ảnh hưởng không nhỏ vào bước nhắm phương châm này. Phụ thuộc kế hoạch, nghành nghề của người sử dụng, hãy nhắm phương châm đối, tượng cụ thể về những thông tin như vị trí, Tuổi, Giới tính, ngôn từ, mối quan hệ, học vấn, sở thích, hành vi, …

Cách định vị đối tượng người sử dụng càng cụ thể bao nhiêu, giá thành quảng cáo của doanh nghiệp và kết quả tỷ lệ thay đổi sẽ đc nâng cấp bấy nhiêu.

Tương ứng với mỗi dữ liệu mà bạn đã chọn, Facebook sẽ nghiên cứu và phân tích and đưa ra những công dụng dự kiến về lượng khách hàng tiềm năng trải qua biểu đồ ở phía bên tay phải trang.

  • Bước 4: chọn lựa chỗ đứng quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

tiếp theo sau, bạn phải lựa chọn vị trí để đặt quảng cáo trên Facebook. Ở đây bạn sẽ có 2 sự lựa chọn chính là chỗ đứng quảng cáo auto & biên tập chỗ đứng quảng cáo.

nếu như bạn lựa chọn vị trí quảng cáo tự động thì mẫu quảng cáo của người tiêu dùng sẽ được Facebook có thể chấp nhận được hiển thị ở các chỗ đứng cân xứng & Gia Công nhất, & rất có thể hiển thị trên cả Instagram and Audience Network.

chúng ta cũng có thể tùy chỉnh vị trí quảng cáo hiển thị mà bạn mong muốn bằng cách nhấp chọn chỉnh sửa vị trí quảng cáo. Tại mục này, bạn cũng có thể tùy lựa chọn thêm Loại thiết bị (Tất cả các thiết bị, Chỉ thiết bị di động hay Chỉ máy tính), nền tảng gốc rễ (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger).

Sẽ có nhiều loại quảng cáo trên những nền tảng gốc rễ khác and Facebook sẽ sở hữu phần demo vị trí hiển thị của mỗi loại ngay phía bên phải để đảm bảo rằng bạn cũng có thể tiện lợi tưởng tượng đc quảng cáo của chính mình sẽ có mặt chỗ nào and có mặt như thế nào. Bạn hãy tích chọn vào hộp bên phải những vị trí mà bạn mong muốn hiển thị quảng cáo, hoặc hoàn toàn có thể bỏ tích nếu cảm không có thấy gì quan trọng phải quảng cáo ở đó.

  • Bước 5: thiết lập Ngân sách, Chi tiêu quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook ADS

tiếp theo sau bạn sẽ thiết lập túi tiền chạy quảng cáo & lên lịch trình thời gian chạy cho quảng cáo. Trong phần Chi phí, bạn có thể chọn Ngân sách chi tiêu ngày hoặc là Chi phí trọn đời.

nếu như chọn giá cả ngày thì mỗi ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức Ngân sách chi tiêu bạn đã đề ra, nhưng mà không phải lúc nào cũng đặt 100k thì Facebook sẽ phân phối quảng cáo hết 100k là thôi mà có thể lúc này Chi tiêu tới 120k, ngày mai sẽ là 80k...

Facebook sẽ bằng vận làm sao để suốt trong quãng các bước chạy quảng cáo, Chi tiêu của mỗi ngày trung bình được xem là 100k. Giá thành trọn đời nó cũng thế, chỉ khác ở phần là thay vì đặt Ngân sách chi tiêu theo ngày thì bạn đặt Ngân sách chi tiêu trọn gói cho suốt quá trình campaign quảng cáo là bao nhiêu.

sau đó là các bạn sẽ thiết lập lịch chạy quảng cáo trên Facebook. Nếu mà đặt Chi tiêu quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 chọn lựa như sau. Một là Chạy liên tục nhóm quảng cáo bắt đầu từ từ bây giờ & 2 là Đặt ngày bắt đầu & chấm dứt. Còn nếu mà bạn đặt Chi phí trọn gói thì sẽ phải cài đặt ngày bước đầu campaign và ngày ngừng cho chiến dịch.

sau khi đã nhắm được đối tượng người sử dụng, lựa chọn vị trí và thiết đặt Chi tiêu cân xứng cho quảng cáo Facebook, bạn chọn liên tiếp.

  • Bước 6: Xem trước demo quảng xuất hiện bên trên Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

sau đây, bạn hãy lựa chọn fanpage and nội dung bài viết mà bạn có nhu cầu quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị như thế nào đối với người tiêu dùng bên trên thiết bị di động, bên trên điện thoại cảm ứng thông minh bình thường, hay bên trên laptop...

Để chọn lựa fanpage sẽ quảng cáo, bạn nhấp chuột vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách những fanpage bạn đang là quản lý. Nhấp vào chọn bài viết hoặc nhập ID bài viết đó để lựa chọn bài viết sẽ quảng cáo.

nếu muốn tạo một Hình ảnh để quảng cáo mới bạn nhấp vào Tạo quảng cáo mới trên menu phía trên, tại đây bạn có thể tải lên Hình ảnh bất kì, đoạn Clip hoặc bản trình chiếu và viết nội dung quảng cáo tương tự như thêm nút CTA cho nội dung bài viết...

sau thời điểm hoàn tất hết các bước ở bên trên, bấm tiếp Xét duyệt để xem lại tổng quan chiến dịch quảng cáo hoặc đổi khác lại một số trong những content cho cân xứng. Khi đã tán thành đối với tất cả công việc bên trên, bạn bấm tiếp nút chứng thực.

phương pháp để thanh toán quảng cáo Facebook như thế nào? Đối với những bạn chưa tạo tài khoản quảng cáo bên trên Facebook thì sẽ hiển thị thêm 1 form thông tin thêm tài khoản quảng cáo Facebook. Hãy điền thông báo thanh toán giao dịch không hề thiếu, đúng mực and tiếp đến tiếp tục để hoàn tất.

như thế sau khoản thời gian ngừng quá trình trên thì bấy giờ công việc sót lại của người sử dụng chỉ là mong chờ Facebook xét duyệt quảng cáo. Công việc này thường diễn ra trong khoảng 24h, khi được duyệt dứt quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay trong khi Facebook thông tin đã xác nhận chiến thắng.

suốt trong quãng công việc chạy quảng cáo bên trên Facebook, nếu như bạn cảm nhận thấy bài quảng cáo đó chưa ổn, không đạt kết quả như bạn có nhu cầu thì chúng ta có thể xóa quảng cáo Facebook đó hoặc đơn giản là tắt chúng đi.

Để thao tác làm việc bật hoặc tắt quảng cáo Facebook bạn hãy làm theo những bước sau:

  • truy cập vào phần trình cai quản quảng cáo
  • Nhấn chọn vào campaign nhấp chuột chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Nhấp chọn nút chuyển ngay kề bên chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bạn muốn bật hoặc là tắt quảng cáo Facebook

Để xóa luôn quảng cáo Facebook thì bạn chỉ việc làm theo các bước này:

  • Đi vào trang trình làm chủ quảng cáo Facebook của chúng ta
  • Nhấp chọn vào campaign chọn tiếp Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Chọn quảng cáo mà bạn có nhu cầu xóa đi. Nhấp vào hình tượng Xóa để xóa sổ quảng cáo.

3. Bí để quyết chạy quảng cáo bên trên Facebook tác dụng

khi bạn tự chạy quảng cáo Facebook, sẽ có một số mẹo để chạy quảng cáo giá bèo mà không phải ai cũng biết, đặc biệt là các bạn mới ban đầu chạy quảng cáo lần đầu. Nếu vận dụng đc các bí quyết này vào quảng cáo thì bạn sẽ tiết kiệm đc tương đối giá thành quảng cáo cũng giống như tăng hiệu quả của campaign.

3.1. Gia Công hóa Hình ảnh quảng cáo làm thế nào cho phù hợp

đó chính là 1 bước luôn luôn phải có khi bạn chạy Facebook Ads, sẽ giúp campaign "nhẹ" tiền and tiếp cận đc nhiều du khách hàng hơn. Bên trên căn cơ Facebook luôn luôn có luật pháp khung hiển thị tốt nhất dành cho từng mô hình Ảnh khác nhau, chúng ta có thể sử dụng phần mềm, công cụ để cắt hay chỉnh sửa Hình ảnh theo đúng form size Hình ảnh trên Facebook.

3.2. Quảng cáo bài viết, content chất lượng

khi bạn thiết lập mục tiêu quảng cáo, bạn nên xác định từ trước, đừng hãy chọn loại quảng cáo lượt thích fanpage vì nếu như khách hàng chưa sự thật nắm rõ về phong thái chạy quảng cáo trên Facebook thì Ngân sách chi tiêu loại quảng cáo này sẽ rất đắt tính bên trên mỗi lượt lượt thích fanpage.

Với Các bạn mới làm quen, nên lựa chọn cách chạy quảng cáo bài viết bên trên Facebook. Hãy đầu tư chi tiêu vào bài viết bán hàng chính hãng "chất" tiếp nối quảng cáo bài đó, nhớ rằng việc Gia Công Ảnh, như vậy thì quảng cáo sẽ đạt đc hiệu quả tốt mà vẫn Gia Công được Ngân sách chi tiêu.

3.3. Ưu tiên nội bài viết có không ít tương tác

so với những nội dung bài viết đã có sẵn bên trên fanpage, khi chạy quảng cáo một bài đã có 1 lượng liên hệ lớn thì lúc nào cũng trở thành công dụng & Chi phí sẽ giá tốt hơn so với cùng 1 nội dung bài viết mới.

các nội dung bài viết bán sản phẩm nên để một thời hạn trên trang fanpage để hấp dẫn một lượng contact tự nhiên và thoải mái trước rồi tiếp nối mới chạy quảng cáo, việc đó để giúp tối ưu phí hơn. Vì vậy, hãy tạo nên bài nội dung có content quảng cáo thật suất sắc để hoàn toàn có thể cuốn hút thêm nhiều lượng contact và thay đổi nhé!

3.4. Chia nhỏ dại campaign quảng cáo Facebook

Theo như kinh nghiệm của nhiều người thì cùng là 100k Chi tiêu một ngày nhưng nếu như bạn đổ dồn 100k vào một trong những bài thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn đối với khi chúng ta chia nhỏ dại 100k thành 3-5 campaign. Chia nhỏ Chi phí quảng cáo ra, hết thì lại chạy tiếp đó là cách chạy quảng cáo trên Facebook công dụng mà bạn nên áp dụng.

3.5. Chạy quảng cáo vào đúng giờ "vàng"

thời gian tốt nhất có thể để chạy quảng cáo đc kết quả là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn không nên chạy quảng cáo vào thời hạn buổi tối vì khoảng thời hạn này người dùng thường có thói quen dành riêng cho những hoạt động cá nhân như giải trí hơn là quyết định đặt đơn hàng. Nhưng cũng tùy vào laoij chiến dịch, món đồ hay dịch vụ mà bạn cung cấp họ sẽ tùy biến làm sao để có công dụng tốt nhất.

trên đấy là hướng dẫn giúp Cả nhà làm sao hoàn toàn có thể chạy quảng cáo bên trên Facebook hiệu quả. Dường như bạn cũng lựa chọn lựa cách thuê chạy quảng cáo Facebook. Hiện thời cũng đều có rất nhiêu đơn vị cung ứng dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín.

Về lợi ích thì những đơn vị chạy quảng cáo Facebook thuê sẽ giúp cho bạn tối ưu chị phí quảng cáo một cách công dụng hơn với đội ngu là các chuyên gia có lâu lăm kinh nghiệm trong nghành kinh doanh trực tuyến. Bạn sẽ không phải đau đầu để lưu ý đến xem làm sao quảng cáo cho tác dụng, and mỗi lần Facebook đổi khác chế độ quảng cáo thì các bạn sẽ phải choáng váng khi quảng cáo của chúng ta bị vô hiệu hóa mà chưa chắc chắn lí do Lý Do.

Lời kết: Với share của mình qua nội dung bài viết trên, mong muốn các bạn sẽ áp dụng hiệu quả vào quá trình buôn bán của bản thân mình và nâng cấp tác dụng kinh doanh ngày càng phát triền!

chạy quảng cáo Facebook công dụng....

Xem thêm: hướng dẫn cách Target đối tượng người sử dụng Facebook kết quả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chỉ dẫn live stream Facebook bán đồ hiệu cao cấp quả

Cách Live Stream Facebook View Cao – Bán đồ hiệu Quả hằng ngày hướng dẫn live stream Facebook tính năng live stream trên Facebook có mặt tạ...